ตำรวจปทุมธานี จับเครือข่ายยาเสพติด กัญชาแห้ง 470 กก. ยาบ้า 80,000 เม็ด, ยาไอซ์ 1 กก., อาวุธปืน ขยายผลผู้ร่วม ยึดทรัพย์

สืบเนื่องจากกรณีที่ ศอ.ปส.ภ.1 ได้ร่วมกับ ศอ.ปส.ภ.จว.ปทุมธานี ทำการจับกุมนาย บ.(นามสมมุติ) ซึ่งเป็นเครือข่ายยาเสพติดให้โทษของผู้ต้องหากลุ่มหนึ่ง ได้พร้อมยาไอซ์ จำนวน 113 กิโลกรัม นำส่ง สภ.สวนพริกไทย ดำเนินคดี และทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลต่อไปนั้น

ต่อมาวันที่ 19 ก.พ. 64 เวลา 19.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี กับ พ.ต.อ.ธรรมนูญ เชาวะวนิชย์ รอง ผบก. และ พ.ต.อ.สมศักดิ์ นิเต็ม ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี นำโดย จนท.ตร.ศอ.ปส.ภ.จว.ปทุมธานี และ ศอ.ปส.ภ.1 ได้ร่วมกันทำการจับกุม 1.นาย ข.(นามสมมุติ) อายุ 24 ปี2.นาย ภ. (นามสมมุติ) อายุ 40 ปี,  3.นาย ว.(นามสมมุติ) อายุ 41 ปี พร้อมด้วยของกลาง 1.กัญชาแห้ง จำนวน 470 กก., 2.ยาบ้า จำนวน 80,000 เม็ด,  3.ยาไอซ์ จำนวน 1 กก.,  4.อาวุธปืน ขนาด 9 มม.,  5.รถยนต์ จำนวน 4 คัน

โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 และ ที่ 5 (ยาไอซ์, กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ, มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ไว้ในความครอบครองฯ และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะฯ”  เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านชวนชื่น ต่อเนื่องไปที่บ้านใน ต.เชียงรากใหญ่ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี นำตัวส่ง พงส.สภ.สามโคก ดำเนินคดี พร้อมของกลาง

ต่อมาวันที่ 17 ก.พ. 64 เวลา 21.00 น. พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ได้เดินทางมาที่ ศอ.ปส.ภ.จว.ปทุมธานีสอบปากคำผู้ต้องหา และสั่งการให้รีบทำการสอบสวนขยายผล ออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิด และตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน เพื่อยึดทรัพย์ ตาม พ.ร.บ. ฟอกเงินฯ ต่อไป

สมชาย/อ๊อด…รายงาน

Related posts